XEM LÁ SỐ
Năm sinh:
Tháng sinh:
Ngày sinh:
Giờ sinh:
LƯỢT TRUY CẬP
Thành viên đang online
:
Tổng truy cập
:

HƯỚNG NHÀ, PHƯƠNG VỊ KHÔNG NÊN XÂY DỰNG, SỬA CHỮA TRONG NĂM 2018

HƯỚNG NHÀ, PHƯƠNG VỊ

không nên xây dựng, sửa chữa trong năm 2018

 

Đây là bài viết theo lý luận Phong thủy truyền thống, nhằm cung cấp những thông tin hữu ích về phương, hướng không nên xây dựng, sửa chữa trong năm 2018. Nội dung tính toán thần sát đã được xét theo 24 sơn của La Kinh và dựa theo tri thức có trong Hiệp Kỷ biện phương thư. Bài viết chỉ liệt kê ngắn gọn, được dành cho các bạn đang dự định xây nhà hoặc sửa chữa nhà trong năm 2018; mỗi sơn xấu sẽ ứng với từng việc cụ thể.

Mình hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho tất cả các bạn.

Các sơn hướng không nên dùng cho việc khai sơn, lập hướng, tu phương: tức là không thích hợp cho các việc xây dựng mới, cơi nới mở rộng, sửa chữa, bị khuấy động, kích hoạt...

Khi bạn đo độ số (tọa hướng nhà, phương vị định sửa…) nếu độ số đó rơi vào các sơn như sau là rất xấu, gồm: sơn Thìn (từ 112,5-127,5 độ); Tuất (từ 292,5 độ - 307,5 độ); Hợi (322,5-337,5 độ); Nhâm (337,5-352,5 độ); Tý (352,5-7,5 độ); Quý (7,5-22,5 độ); Sửu (22,5-37,5 độ).

Nếu rơi vào sơn này mà khởi sự thì mọi việc đều không tốt. Riêng tọa nhà mà rơi vào sơn Thìn, Tý hoặc Ngọ mà xây dựng mới là cực xấu, bị phạm phải tai họa sẽ đến với gia chủ hoặc thợ xây rất nhanh; có thể mất người, mất của, ốm đau, bệnh tật, tang thương, khóc lóc, tai ương, tật ách, hỏng việc… mà không thể cứu vãn được. Với nhà cần phải sửa chữa thì cũng cần hết sức thận trọng, các bạn nên nhờ thầy tính toán và chọn thời gian giùm.

Các sơn không nên dùng cho việc khai sơn: Khai sơn là tính theo tọa của ngôi nhà; xét khi tìm đất xây mới hay cơi nới mở rộng theo phương đó, khi khai sơn, ngoài các thần sát dưới đây thì phải xét thêm các thần sát ở phía trên nữa. Phương không nên khai sơn, bao gồm:

- Các phương “Âm phủ Thái tuế” gồm: Tây Nam (từ 202,5-247,5 độ), phương Đông (67,5-112,5 độ);

- Các sơn gồm: sơn Mão, sơn Dậu là các sơn có Chá Thoái và Lục Hại; sơn Giáp – Dần – Thìn – Tốn – Tuất – Khảm – Tân – Thân – Sửu – Quý – Khôn – Canh – Mùi là các sơn bị bản Niên khắc sát hay còn gọi là Niên khắc Sơn gia.

Các sơn không nên Lập hướng: sơn Càn, sơn Hợi. Thường dùng để tính cho nhà đang ở mà muốn mở cửa chính hoặc xoay hướng nhà về phương đó. Trong thực tế, nếu lập hướng cho nhà ở thì cần xét đầy đủ các thần sát bên trên mới tốt.

Các phương không nên tu sửa, đập phá, bị khuấy động, kích hoạt trong khoảng thời gian dài ngày: sơn Tỵ, Dần, Ngọ, Càn, Thìn, Tuất, Mùi, Tý, Thân, Dậu, Sửu.

Cách tìm sơn tốt xấu theo 24 sơn:

- Các bạn tải hình vẽ đã tính sẵn một số phương vị về máy rồi tra tìm. Lưu ý: sơn ghi dấu “X” là xấu; ghi “TB” là trung bình, sơn không ghi gì là cơ bản tốt;

- Các bạn dùng la bàn điện thoại hoặc la kinh để đo, đọc độ số của hướng nhà, tọa nhà (đứng trước nhà), độ số của phương vị định sửa (đứng giữa tâm nhà);  

- Từ độ số đo được, các bạn tìm theo vòng tròn 360 độ trong hình vẽ xem độ số đó nằm ở đâu, rơi vào sơn nào tương ứng với 24 sơn (mỗi sơn 15 độ) theo vạch chia 360 độ. Ví dụ: bạn đo được 180 độ, đó là sơn Ngọ; 260 độ sơn Canh; 130 độ sơn Tốn; 340 độ sơn Nhâm; 7 độ sơn Tý …

- Khi biết chắc chắn độ số tọa hướng ngôi nhà mình, phương vị mình định sửa rơi vào sơn xấu, thì cho dù có được tuổi xây dựng hay được tuổi sửa chữa các bạn cũng nên thận trọng, cần cân nhắc kỹ khi khởi sự và nên nhờ thầy tư vấn cho là tốt nhất.

Theo Danh Hùng – Phong thủy Nam Việt

(Mọi sự trích dẫn, sao chép cần ghi rõ bản quyền tác giả)